Với sự phát triển không ngừng của nhà hàng , khách sạn. Khối lượng bảo quản thực phẩm ngày càng lớn. Do đó Kho lạnh bảo quản thực phẩm đổi với nhà hàng ,khách sạn vô cùng quan trọng. Bởi kho lạnh vừa giữ được độ tươi, không bị dập nát, không bị nhiễm bẩn, đảm bảo hợp vệ sinh an toàn thực phẩm và hạn chế tổn thất. Vậy lắp đặt kho lạnh nhà hàng khách sạn ra sao? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Kho lạnh nhà hàng khách sạn

Nhu cầu kho lạnh nhà hàng, khách sạn

Kho lạnh được thiết kế hạ nhiệt độ dưới 0 độ C. Kho này dùng để bảo quản những thực phẩm đông lạnh. Kho có nhiệt độ mát để bảo quản hoa quả và rau củ.

Tùy vào nhu cầu, khối lượng thực phẩm mà các khách sạn, nhà hàng yêu cầu lắp đặt kho lạnh bảo quản có các kích thước và công suất khác nhau.

Nhu cầu Kho lạnh sử dụng trong nhà hàng thường sử dụng với tần suất rất cao. Số lượng lần đóng mở kho gần như liên tục để sử dụng phục vụ khách hàng, sử dụng kho lạnh để làm lạnh và bảo quản các thực phẩm mới sơ chế. Như vậy, muốn giữ chúng luôn tươi ngon và có chất lượng tốt nhất, nhà hàng, khách sạn cần bảo quản và giữ cho thực phẩm trong môi trường và điều kiện lý tưởng mà kho lạnh tạo nên. Với sự linh hoạt của mình, kho lạnh cho phép người dùng điều chỉnh độ ẩm và nhiệt độ phù hợp với từng loại thực phẩm. Giúp chúng luôn tươi lâu và có giá trị sử dụng, hạn chế tổn thất.

Ưu điểm của kho lạnh nhà hàng

  • Kho lạnh sử dụng thuận tiện cho các công đoạn nấu bếp sẽ giảm được thời gian cho bộ phận bếp. Và tối ưu được chi phí cũng như thời gian phục vụ khách hàng cho nhà hàng.

  • Được thiết kế có nhiệt độ thấp giúp bảo quản thực phẩm trong thời gian dài mà vẩn giữ được sự tươi ngon và ko mất đi chất tính chất của thực phẩm.

  • Kho lạnh được thiết kế mang kích thước tờ tùy theo nhu cầu bảo quản thực phẩm.

  • Rút ngắn thời gian và chi phí bảo quản thực phẩm. An tâm cho người sử dụng.

Xem thêm: Kho lạnh bảo quản thuỷ - Hải sản tươi sống

Những lưu ý khi thiết kế kho lạnh cho nhà hàng, khách sạn

Khi thiết kế kho lạnh cho nhà hàng, khách sạn cần đặc biệt chú ý phải có hai khoang riêng biệt: ngăn làm mát và ngăn trữ đông. Ngăn làm mát có nhiệt độ từ 2°C đến 8°C, chủ yếu phục vụ bảo quản các loại rau củ quả. Ngoài ra, ngăn làm mát cần có thêm chức năng lấy gió tươi đều và tăng ẩm, đảm bảo độ tươi của nông sản. Ngăn trữ đông có nhiệt độ từ -18°C, phù hợp để bảo quản các loại thịt cá. Các sản phẩm được bảo quản ở ngăn trữ đông sẽ hạn chế được tối đa các vi khuẩn, vi sinh vật làm hư hại sản phẩm.

  • Số lượng khoang chứa tùy thuộc vào sự lựa chọn của khách hàng.

  • Hệ thống giá kệ phải tiện dụng, dễ dàng lắp đặt cũng như tháo dỡ để thuận tiện trong việc bảo quản đa dạng các loại sản phẩm.

  • Cụm máy nén được sản xuất theo tiêu chuẩn kỹ thuật châu Âu vừa đảm bảo tính ổn định trong vận hành vừa giúp tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ.

  • Panel vỏ kho PU có tỷ trọng 40-42kg/m3, độ dày tối thiểu là 100mm đảm bảo khả năng cách nhiệt tốt cho môi trường bảo quản sản phẩm trong tủ.

  • Cửa kho cũng làm từ vật liệu PU cách nhiệt, hệ thống khóa cửa bản lề nhập khẩu từ Châu Âu.

  • Thiết bị điều khiển nhiệt độ có sai số chỉ 0.1 độ C, vận hành chính xác và ổn định.

  • Thiết bị điều khiển có thể chạy 2 dải nhiệt độ 2°C – 8°C với kho mát và -13°C đến -18°C cho kho đông.

  • Hệ thống điều khiển tích hợp thêm ATS điện tử tự động chuyển nguồn và máy phát điện khi gặp sự cố, hạn chế ảnh hưởng đến các thực phẩm được bảo quản.

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ bên trên hi vọng sẽ giúp các bạn hiểu về lắp đặt kho lạnh nhà hàng, khách sạn. Nếu bạn muốn tư vấn thêm về kho lạnh hãy liên hệ với chúng tôi Điện Lạnh Khôi Nguyên.