Nấm chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không bảo quản đúng cách nấm sẽ nhanh bị hỏng, mất chất dinh dưỡng và thậm chí gây hại cho sức khỏe. Bảo quản nấm như thế nào để tươi lâu và giữ được chất dinh dưỡng là câu hỏi được nhiều người quan tâm, bởi nấm được biết đến là một trong những thực phẩm dễ hỏng và khó bảo quản ở nhiệt độ phòng. Vì vậy Kho lạnh được coi là phương pháp bảo quản tối ưu nhất, hiệu quả nhất với ngành thực phẩm nói chung và bảo quản nấm nói riêng. Sau đây chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc cách dùng kho lạnh bảo quản nấm hiệu quả.

Bảo quản nấm bằng kho lạnh

Ưu điểm khi bảo quản nấm bằng kho lạnh

Khi tuân thủ đúng các tiêu chuẩn về nhiệt độ trong việc bảo quản nấm bằng kho lạnh sẽ mang lại được nhiều lợi ích như:

  • Giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng cao, đảm bảo chất lượng sản phẩm như ban đầu

  • Bảo quản tốt tăng năng suất tiêu thụ

  • Lưu trữ khối lượng lớn với thời gian lâu hơn

  • Tăng doanh thu hạn chế mức độ hư hỏng của nấm rơm

Cách bảo quản nấm bằng kho lạnh

Bảo quản nấm bằng kho lạnh

Việc sử dụng kho lạnh để bảo quản nấm luôn là giải pháp ưu tiên nhất hiện đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Kho lạnh giúp giảm nhiệt độ xuống mức phù hợp, trong đó nhiệt độ tiêu chuẩn để bảo quản nấm là từ 2 đến 5 độ C. Đối với nấm đã được làm khô thì nhiệt độ bảo quản sẽ là 10 đến 12 độ C

Nếu là nấm đã qua sơ chế thì việc điều chỉnh nhiệt độ còn 20 đến 22 độ C. Khi bạn sử dụng cách bảo quản nấm trong kho lạnh này sẽ để được nấm tươi ngon trong vài tháng. Bên cạnh đó để bảo quản nấm được tốt nhất bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

Cách 1: Ngoài việc sử dụng kho lạnh để bảo quản bạn cũng cần lưu ý không nên sử dụng nấm đã quá lứa hay còn gọi là nấm già, không dùng nấm dập nát. 

Cách 2: Cắt bớt châm nấm, rửa sạch để loại bỏ những tạp chất, sau đó đưa vào khay hoặc túi. Đặt chúng trong môi trường có nhiệt độ kho lạnh từ 2-5 độ C.

Xem thêm: Kho Lạnh bảo quản và một số kiến thức bạn cần biết

Những lưu ý khi sử dụng kho lạnh bảo quản nấm

- Nấm rất nhạy cảm với nhiệt độ và độ ẩm. vậy nên kho lạnh cần cách nhiệt tốt, vừa tránh thất thoát nhiệt ra môi trường, vừa tiết kiệm điện năng.

- Ra vào kho lạnh phải đóng của ngay, nhanh nhất có thể. Nên lắp đặt cửa kho chuyên dụng cho bảo quản nấm.

- Thường xuyên vệ sinh, kiểm tra định kỳ kho lạnh: Trong quá trình bảo quản nấm có thể bấm bụi bẩn hoặc không khí tràn vào lâu ngày tạo nước và đóng băng. Vì thế chúng ta phải thường xuyên vệ sinh và kiểm tra kịp thời để sửa chữa kho lạnh một cách nhanh nhất tránh ảnh hưởng đến chất lượng của nấm.

- Hãy tìm một đơn vị thi công uy tín để tránh những hư hỏng đáng tiếc xảy ra trong quá trình bảo quản nấm.

Lời kết:

Trên đây là những bí quyết để bảo quản nấm phổ biến mà Điện Lạnh Khôi Nguyên gửi tới các bạn. Nếu như số lượng nấm khá lớn thì việc sử dụng kho lạnh sẽ là giải pháp hiệu quả nhất ngay lúc này. 

Bởi sử dụng kho lạnh sẽ giúp nấm rơm được tươi ngon hơn, đảm bảo về mặt khối lượng và chất lượng của sản phẩm.

Cảm Ơn!