Kho lạnh hiện tại đang là mặt hàng được đông đảo doanh nghiệp quan tâm bởi những ưu điểm nổi trội của nó trong ngành bảo quản thực phẩm. Vậy trước khi lắp đặt kho lạnh cần lưu ý gì? mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

ắp đặt kho lạnh cần lưu ý gì

Nhu cầu Lắp đặt kho lạnh

Trước hết cần xác định mặt hàng mình cần giữ lạnh là gì, chúng có đặc điểm ra sao, từ đó chọn kho lạnh cho chuẩn xác. Kho lạnh gồm khá nhiều mẫu khác nhau, và từng mặt hàng sẽ phù hợp cùng một mẫu khác nhau. Ngoài ra, khi tận dụng bạn cũng nên dựa vào mặt hàng để chỉnh nhiệt độ cũng như công suất hợp lý nhất tới việc bảo quản được tối ưu nhất.

Một số sản phẩm kho lạnh bảo quản

Diện tích lắp đặt kho lạnh

Để việc tận dụng được tốt nhất, mọi người nên xác định lượng mặt hàng cần giữ lạnh, từ đó ước tính diện tích chuẩn xác. Điều này sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều về sau cũng như hợp lý với ngân sách bởi kho lạnh dù chúng nhỏ hoặc quá lớn, không hợp với lượng hàng cần thiết thì chúng đều dẫn tới những khó khăn khi tận dụng về sau.

Cấu tạo và chất liệu lắp đặt kho lạnh

Kết cấu từ kho lạnh sẽ là yếu tố tiên quyết quyết định việc bảo quản về sau. Khi chọn, bạn nên chú ý xem cấu tạo trong kho ra sao, với cấu tạo từ vật liệu chống gỉ, chống ăn mòn, ngấm nước,… vì chúng sẽ giúp mặt hàng giữ được tốt nhất. Ngoài ra, nên để ý tường bao quanh kho lạnh, nhìn chung tường bao hay cả nền kho chúng đều cần chịu lực tốt, tránh ngấm nước hoặc trơn trượt.Bên cạnh đó, nên chú ý về phần thoát nước từ kho, kết cấu xả nước cần hoàn thiện, đủ để nước chảy ra hết mà không bị đọng lại quá mức bên trong. Cửa kho cần phù hợp cho việc chuyển hàng về sau, hạn chế tối đa khí nóng hoặc cả hơi nước vì chúng sẽ ảnh hưởng tới nền nhiệt và việc bảo quản.

Chi phí vận hành khi lắp đặt kho lạnh

Đối với kho lạnh có công suất dưới 5Kw thì dùng điện lưới 1 pha. Còn công suất lớn hơn thì dùng điện lưới 3 pha. Từ đó xác định được chi phí điện năng tiêu thụ mỗi giờ, mỗi ngày, mỗi tháng.

Chọn Đơn vị Lắp đặt Kho lạnh uy tín chất lượng

Hiện nay trên thị trường đơn vị lắp đặt kho lạnh rất nhiều, trong số đó có cả đơn vị uy tín,cũng có cả đơn vị kém chất lượng. Do đó, khi bạn có nhu cầu lắp đặt  kho lạnh, bạn cần tìm chọn kỹ lưỡng để có được những trải nghiệm dịch vụ chất lượng và tối ưu chi phí một cách tốt nhất.

Kết luận:

Trên đây là những lưu ý trước khi lắp kho lạnh bảo quản. Mong đã cung cấp được phần nào thông tin bổ ích cho Bạn đọc. Nếu Quý khách muốn được tư vấn thêm về kho lạnh cũng như sửa chữa điện lạnh hãy liên hệ với chúng tôi Điện Lạnh Khôi Nguyên