Những người có đam mê chơi cá cảnh, hay cá thuỷ sinh thì không ai là không biết đến máy chiller bể cá. Máy chiller có tác dụng làm giảm nhiệt độ trong bể nước, giúp cá cũng như các thực vật thủy sinh có thể thích nghi tốt hơn. Vậy khi lắp đặt máy chiller cho bể cá cần lưu ý gì? Mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.

máy chiller bể cá

Máy chiller bể cá là gì?

Máy chiller bể cá là máy làm lạnh nước cho hồ cá mini, hồ cá cảnh thủy sinh,…

Máy làm lạnh bể cá chiller quạt làm mát là sản phẩm giúp làm mát cho bể cá với giá thành vừa phải giúp nước trong hồ cá bể cá giải nhiệt trong mùa hè nóng bức giúp cá và thủy sinh bên trong bể phát triển tốt nhất

Công dụng của máy là biến đổi nhiệt độ nước trong bể cá của bạn sao cho phù hợp với môi trường sống của từng loại cá, cây thủy sinh. Bạn có thể lắp đặt bể cá ở bất cứ đâu trong nhà mà không lo bị tác động bởi nhiệt độ phòng.

Quy trình lắp đặt máy chiller bể cá đúng chuẩn

Lắp đặt máy chiller để duy trì nhiệt độ phù hợp cho cá là điều cần thiết. Bởi nếu không có sự trợ giúp từ máy, cá khó có thể thích nghi với môi trường sống mới. Lắp đặt chiller cho hồ cá là công việc khá nhẹ nhàng. Bạn hoàn toàn có thể tự lắp đặt máy làm lạnh nước chỉ bằng những thao tác đơn giản. Nhưng bạn vẫn cần tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh các lỗi thường gặp ở chiller. 

  • Bước 1 : Lắp máy chiller và máy bơm nước chìm trong hồ cá .

  • Bước 2 : Lắp ống nước vào hai đầu IN và OUT trên máy chiller .

  • Bước 3 : Tiến hành hiệu chỉnh nhiệt độ cho máy chiller hoạt động giải trí. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh nhiệt độ tương thích với cá trải qua nút UP và DOWN trên máy .

  • Bước 4 : Quan sát xem máy chiller có hoạt động giải trí không thay đổi hay không. Nếu phát hiện máy bị lỗi, bạn nên gọi cho nhân viên Sửa chữa để được trợ giúp kịp thời .

Xem thêm: Sửa máy chiller tại TP HCM và các tỉnh lận cận 

Cách sử dụng máy chiller bể cá

Chiller bể cá được lắp đặt đơn giản, không tốn nhiều thời gian và công sức. Bạn chỉ cần nắm được các bước sau là có thể dễ dẳng dụng loại máy này cho bể cá của mình:

  • Đầu tiên, bạn đưa từng đầu hút của máy chiller vào từng ngăn của bể cá.

  • Tiếp tục làm như vậy ở những vị trí khác đến khi đầu dẫn nước lạnh chảy vào trong bể.

  • Khi lắp đặt đường ống xong, bạn điều chỉnh nhiệt độ bên trên và bên dưới cho máy.

  • Cuối cùng bạn nhấn nút để máy chạy.

Lưu ý khi chọn mua và sử dụng máy chiller bể cá

Trước khi quyết định chọn mua một sản phẩm máy chiiler, bạn cần làm những việc sau:

  • Xác định rõ kích thước bể cá

  • Số lượng thủy sinh trong bể

  • Số lượng đèn đang lắp đặt

  • Máy bạn chọn có công suất phù hợp với bể của bạn không. Nếu công suất nhỏ hơn sẽ khó làm lạnh cũng như duy trì nhiệt độ. Còn nếu công suất lớn hơn nhiều lần sẽ dễ gây lãng phí về nguyên liệu.

  • Nên lựa chọn những chiếc máy có hệ thống ống dẫn trắng titan hoặc các vật chống ăn mòn để có thể bền bỉ trong hồ nước mặn.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng bạn nên chú ý đến nguồn điện. Không nên để thiết bị ngắt khỏi nguồn điện. Khi làm lạnh đến nhiệt độ được thiết lập, máy sẽ tự ngắt điện, đến khi nước tăng nhiệt máy sẽ hoạt động trở lại. Vì vậy, bạn đừng sợ tốn điện mà lại rút nguồn điện đi nhé. Điều này sẽ khiến thủy sinh trong bể mau chết đấy.

Lời kết:

Trên đây là toàn bộ thông tin về máy chiller bể cá. Mong rằng qua bài viết trên, Điện Lạnh Khôi Nguyên đã giúp các bạn hiểu thêm về thiết bị này. 

Cảm ơn các bạn đã quan tâm!