Những năm gần đây, ngành công nghiệp thực phẩm, đông lạnh phát triển nhanh chóng. Do đó Kho lạnh bảo quản là một trong những phương pháp bảo quản được ưa chuộng hiện nay. Lý do bởi có thể bảo quản hàng hóa trong thời gian dài nhưng không làm mất chất lượng và hình dáng của sản phẩm. Vậy kho lạnh bảo quản là gì? và một số kiến thức xoay quanh nó, Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài biết dưới đây nhé!

Kho lạnh bảo quản

Kho lạnh bảo quản

Khái niệm kho lạnh bảo quản

Kho lạnh bảo quản thực chất là một phòng hay kho chứa được thiết kế, lắp đặt với hệ thống làm mát, làm lạnh hoặc cấp đông. Mục đích chính của kho lạnh để lưu trữ hàng hóa lâu và giữ được chất lượng tốt nhất, đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài.

Kho lạnh dược ứng dụng trong các khu công nghiệp, nhà máy chế biến. Được sử dụng trong sản xuất kinh doanh, kho xưởng cũng như hộ gia đình. Đặc điểm của các kho lạnh sẽ khác nhau. Nó tùy thuộc vào mục đích sử dụng của khách hàng hay theo từng loại hàng hóa.

Ứng dụng của kho lạnh bảo quản

Được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp thực phẩm. Kho lạnh bảo quản đã giúp cho cuộc sống của con người trở nên tiện nghi và dễ dàng hơn. Những công việc có thể được ứng dụng kho lạnh bảo quản như:

  • Kho lạnh bảo quản thực phẩm

  • Kho lạnh bảo quản hải sản

  • Kho bảo quản nông sản

  • Kho lạnh bảo quản trái cây

  • Kho bảo quản rau sạch

  • Kho lạnh bảo quản hoa tươi

  • Bảo quản vacxin, dược phẩm

  • Kho bảo quản sữa, bảo quản và lên men bia

  • Bảo quản hạt giống và nhiều sản phẩm khác.

Ưu điểm của kho lạnh bảo quản

So với các phương pháp bảo quản truyền thống, kho lạnh có những ưu điểm sau:

Giữ sản phẩm tươi lâu hơn: Kho lạnh bảo quản sẽ có mức nhiệt độ được thiết kế phù hợp cho từng sản phẩm, từ đó đảm bảo độ tươi ngon, giữ được thời gian lâu dài. Bảo quản được khối lượng lớn các sản phẩm từ các công ty, doanh nghiệp vì có thể thiết kế theo yêu cầu về kích thước và số lượng riêng

Đảm bảo chất lượng hàng hóa: Cam kết giữ được hàng hóa tốt, không cần sử dụng thuốc bảo quản hay bất cứ loại thủ thuật nào. Bên cạnh đó, quy trình lắp đặt bảo quản những thực phẩm đông lạnh có thể làm giảm thiểu sự xuất hiện của các vi khuẩn. Từ đó, đem đến những sản phẩm thực sự chất lượng và an toàn đến tay người dùng.

Tính tiện lợi cao: Sử dụng kho lạnh có thể tùy chỉnh nhiệt độ bảo quản thích hợp cho từng sản phẩm, phù hợp với nhiều những mặt hàng khác nhau, đa dạng trong việc ứng dụng. Bên cạnh đó, nó còn giúp thuận tiện vận chuyển kho lạnh bảo quản đến những địa điểm khác nhau, không có bất cứ lo lắng ảnh hưởng gì đến sản phẩm.

Tiết kiệm chi phí, tiết kiệm điện: So với sử dụng tủ lạnh để bảo quản thì lắp đặt kho lạnh sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí. Trong đó, người dùng sẽ có được không gian lớn để bảo quản. Đồng thời cũng tiết kiệm điện năng khi sử dụng.

Dễ xếp hàng, tháo dỡ và vệ sinh: Không gian kho lạnh rộng rãi để người dùng có thể dễ sắp xếp hàng hóa. Với kho lạnh, việc vệ sinh sạch sẽ, an toàn cũng trở nên dễ dàng hơn.

Lưu trữ khối lượng hàng hóa lớn: Kho lạnh thường có diện tích lớn vì thế có khả năng lưu trữ nhiều hàng hóa. Điều này đáp ứng nhu cầu lưu trữ của hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nó cũng giúp cho việc bảo quản sản phẩm trong thời gian dài.

Dễ dàng thiết kế phù hợp với hàng hóa: Nhiệt độ của kho lạnh có thể tùy chỉnh phù hợp cho từng loại sản phẩm. Một kho lạnh đúng chuẩn là một nhà kho phải được thiết kế sao cho đảm bảo tính an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

Phân loại các kho lạnh bảo quản dựa trên các căn cứ phân loại như: theo nhiệt độ, theo dung tích chứa của kho lạnh bảo quản, hay theo đặc tính cách nhiệt của kho lạnh bảo quản.

Cấu tạo cơ bản của kho lạnh bảo quản

Vì dùng để bảo quản nên kho lạnh có cấu tạo đặc biệt hơn các loại kho chứa hàng hóa khác. Trong đó cấu trúc đặc thù của kho lạnh là cách nhiệt, cách ẩm. Giữ cho nhiệt độ trong kho thấp hơn nhiệt độ môi trường bên ngoài. Kho lạnh được phân loại theo nhiều cách khác nhau nhưng cấu tạo thường bao gồm hai phần chính là cách nhiệt và làm lạnh.

Phần cách nhiệt

Phần vỏ kho: Được làm từ những tấm Panel (được chia 2 loại là Panel EPS và Panel PU). Về phần bề ngoài, 2 mặt của tấm Panel được làm nhẵn, độ bóng cao và được làm từ Inox hoặc tôn sơn tĩnh điện cho cảm giác bắt mắt cũng như vệ sinh hơn.

Bên trong phần vỏ được làm từ chất liệu xốp đặc biệt, nhẹ và có khả năng cách nhiệt cao. Các tấm vỏ được lắp khít với nhau tránh thoát nhiệt ra ngoài. Tùy theo bản thiết kế sẽ chọn các kích thước tấm sao cho phù hợp.

Phần cửa kho lạnh bảo quản: Cửa kho được làm từ chất liệu Inox 304 cho khả năng cách nhiệt và chống dẫn điện, phần lõi bên trong được sử dụng vật liệu cách nhiệt, các chi tiết bản lề và tay khóa được làm từ inox hoặc antimon giúp chắc chắn, sáng bóng của cánh cửa, phần lõi bên trong được sử dụng vật liệu cách nhiệt, phần jont bao quanh cánh cửa giúp liên kết phần cửa và phần vỏ kho giúp làm kín không cho phần nhiệt thoát ra ngoài.

Cửa kho có nhiều chủng loại và kích thước khác nhau tùy thuộc vào bản thiết kế như cửa lề, cửa trượt,…v.v. Nhưng vẫn đảm bảo được các yếu tố cách nhiệt và hoạt động một cách linh hoạt.

Hệ thống làm lạnh

Cụm máy nén: Là bộ phận quan trọng nhất của hệ thống có nhiệm vụ nén môi chất lạnh. Máy nén cũng rất đa dạng có loại Piston, trục vít, xoắn ốc,…v.v. Cũng như có các nguyên lý và cách hoạt động khác biệt cũng như ưu điểm riêng. Các máy nén thường được nhập nguyên chiếc từ nước ngoài. Tùy vào kích thước khổ, cũng như nhiệt độ bảo quản hàng hóa phù hợp theo thiết kế thì sẽ có loại máy có công suất phù hợp để lắp đặt.

Dàn lạnh: Dàn lạnh được lắp đặt bên trong của kho và đảm bảo độ chắc chắn cũng như có tính thẩm mỹ cao. Cũng như máy nén, dàn lạnh và dàn nóng đều được nhập khẩu từ nước ngoài và cũng được lựa chọn tùy thuộc và nhiệt độ mong muốn trong kho lạnh mà ta có các model thích hợp.

Tủ điều khiển: Tủ điều khiển có chức năng điều khiển và điều chỉnh các hoạt động của kho lạnh. Với các thông số đã được cài đặt sẵn, thiết bị điều chỉnh sẽ điều phối hoạt động của các thiết bị để nhiệt độ được giữ ổn định ở mức yêu cầu.

Tủ cũng cần phải có các bộ phận để thực hiện báo hiệu cho người sử dụng khi có gặp phải vấn đề trục trặc kỹ thuật trong quá trình sử dụng.

Sửa chữa kho lạnh ở đâu uy tín, chất lượng

Nhu cầu lắp đặt và sử dụng kho lạnh tăng cao sẽ kéo theo nhu cầu sửa kho lạnh. Điện Lạnh Khôi Nguyên Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sửa chữa Kho Lạnh uy tín và chuyên nghiệp nhất, đáp ứng kịp thời nhu cầu của quý khách hàng có nhu cầu sửa chữa kho lạnh tại Bình Dương, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, TPHCM và các tỉnh lân cận, đảm bảo sự vận hành liên tục của thiết bị., chúng tôi cam kết:

  • Tuyệt đối không vì lợi nhuận mà gian dối, lừa gạt khách hàng.

  • Nhân viên kỹ thuật sửa chữa kho lạnh tận tâm nhiệt tình trong công việc.

  • Chúng tôi đảm bảo khắc phục triệt để sự cố các bệnh của kho lạnh với giá cả hợp lý nhất Các hạng mục sửa chữa kho lạnh được chúng tôi bảo hành từ 3 tháng đến 1 năm.

  • Thay thế linh kiện kho lạnh chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

  • Tuyệt đối không sử dụng hàng nhái cho việc sửa chữa kho lạnh kém chất lượng làm mất uy tín của công ty.

  • Chế độ bảo hành dài hạn, hậu mãi chăm sóc khách hàng tốt  nhất.

Kết Luận:

Nếu khách hàng đang có nhu cầu về sửa chữa điện lạnh nói chung và kho lạnh bảo quản nói riêng. hãy gọi ngay cho chúng tôi để được hướng dẫn và tư vấn kịp thời nhé.