Lắp đặt kho lạnh mini đang là xu hướng bảo quản thực phẩm, vật dụng được lựa chọn hàng đầu nhờ những tính năng ưu việt mà loại hình kho lạnh này mang lại. vậy những điều cần biết về thiết bị bảo quản thực phẩm tiện dụng này như thế nào? Mời bạn đọc tìm hiểu qua bài viết sao đây nhé.

kho lạnh mini

Khái niệm kho lạnh mini

Kho lạnh mini là kho lạnh dùng để bảo quản thực phẩm, bảo quản thủy hải sản, bảo quản sữa, bảo quản vắc-xin, bảo quản nông sản… nói chung là kho lạnh dùng bảo quản sản phẩm lạnh nhưng là kho lạnh có kích thước và sức chứa nhỏ từ 1 tấn đến 20 tấn. Quá trình thiết kế của kho lạnh mini sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng về diện tích và nhiệt độ sử dụng trong kho. Ngoài ra chúng có thể lắp đặt ở không gian ngoài trời, trong phòng và chung cư,...

Cấu tạo kho lạnh mini

Kho lạnh mini được cấu tạo như 1 nhà kho thông thường nhưng dùng các vật liệu chuyên dùng để lắp đặt nên, không phải dùng gạch xây dựng như căn phòng hoặc nhà kho thông thường. Kho lạnh mini cũng có cửa đi như căn phòng bình thường.

Kho lạnh mini được lắp hệ thống lạnh chuyên dùng để đảm bảo nhiệt độ yêu cầu chứ không lắp máy lạnh thông thường được. Máy lạnh thông thường chỉ dùng cho nhiệt độ phòng từ 16°C trở lên chứ không chạy xuống nhiệt độ kho lạnh được.

Kho lạnh mini có vỏ kho bằng panel PU cho kho đông lạnh và panel EPS cho kho lạnh (kho mát) và cụm máy chuyên dùng cho kho lạnh nhưng công suất nhỏ phù hợp với từng kích thước kho nhất định.

Xem Thêm: Sửa chữa kho lạnh tại Bà Rịa Vũng Tàu và các tỉnh lân cận

Quy trình lắp đặt kho lạnh mini 

kho lạnh mini

Lắp đặt kho lạnh mini nói riêng và bất cứ một ho lạnh nào đều phải thực hiện theo một quy trình chuẩn. Bao gồm các bước như: tư vấn, khảo sát thiết kế và cuối cùng tiến hành lắp đặt kho. Cụ thể từng bước như sau: 

  • Tư vấn kho lạnh: Khi nhận được yêu cầu lắp đặt kho lạnh của khách hàng, nhân viên sẽ tiến hành giới thiệu sơ qua về tính năng cơ bản của một kho lạnh. Đồng thời tư vấn cho khách hàng nên làm bằng chất liệu gì, vỏ tủ như thế nào, nên chọn chất liệu EPS hay PU. Thêm nữa, đặt ra những câu hỏi như “Kích thước của kho lạnh mini là bao nhiêu?” “Nhiệt độ bảo quản cho sản phẩm là bao nhiêu?”. điều này giúp bạn biết được yêu cầu của khách hàng về kho lạnh như thế nào. Ngoài ra, có thể hỏi han xem khách hàng mong muốn như thế nào, mục đích sử dụng kho là gì để tư vấn và đưa ra lời khuyên cho phù hợp. 

  • Thiết kế kho lạnh: Sau khi được tư vấn về kho lạnh, khách hàng có thể đưa ra được quyết định cuối cùng. Chúng tôi sẽ tiến hành báo giá cũng như trao đổi với khách hàng tất cả những vấn đề liên quan. Bên cạnh đó, kỹ thuật viên cũng thiết kế kho lạnh bằng bản vẽ thiết kế  2D và 3D để khách hàng dễ dàng hình dung. Sau khi đã được sự thỏa thuận thì hai bên ký kết hợp đồng. Trong hợp đồng này có tất cả những thông tin về kho lạnh cũng như cam kết của hai bên. Khi đã hoàn thành hợp đồng thì đơn vị cung cấp sẽ tiến hành thi công kho lạnh. 

  • Thi công lắp đặt kho lạnh mini: Các kỹ sư sẽ dựa theo bản vẽ thiết kế  2D và 3D để tiến hành lắp đặt kho lạnh min. Đầu tiên là lắp đặt vỏ kho lạnh, việc làm này có vai trò vô cùng quan trọng. Bởi vỏ kho lạnh có nhiệm vụ bảo vệ tài sản, giữ vững chất lượng cho hàng hóa cũng như sản phẩm bên trong. Tiếp theo cần đảm bảo máy móc thiết bị bên trong không bị han rỉ, còn mới để giúp việc vận hành tốt hơn. Thông thường, lắp đặt kho cần được thực hiện bởi những kỹ sư có tay nghề cao. Bởi công việc này không hề đơn giản, có rất nhiều chi tiết phức tạp cần làm. Sau khi lắp đặt kho cần đảm bảo không sinh ra nhiệt lượng làm mất mát nhiệt, lãng phí điện. 

Lợi ích của kho lạnh mini

Kho lạnh mini mang lại rất nhiều tiện lợi mà không phải ai cũng biết. Nếu như bạn vẫn đang còn phân vân về việc có nên lắp kho lạnh mini hay không? Hãy xem những tiện ích từ sản phẩm này mang lại.

  • Sức chứa hàng hóa lớn: mỗi kho lạnh mini có thể chứa hàng hóa cần bảo quản lạnh lên đến 10 tấn. Điều này sẽ mang lại hiệu quả hơn nhiều so với dùng mấy chục chiếc tủ lạnh, tủ bảo ôn.

  • Tiết kiệm diện tích: Kho lạnh được thiết kế dạng khối ngăn nắp nên hàng không tốn nhiều diện tích cho việc lắp đặt.

  • Bốc dỡ hàng hóa dễ dàng: Trong kho lạnh thiết kế các giá để hàng bên trong. Điều này giúp hàng hóa đưa vào kho sắp xếp hợp lý, việc bốc dỡ, vận chuyển dễ dàng hơn.

  • Tiết kiệm chi phí bảo quản lạnh: Không phải tốn nhiều điện năng, diện tích để dùng tủ bảo bảo ôn bảo quản. Giờ đây với kho lạnh mini bạn có thể bảo quản lên đến 10 tấn hàng rất tiết kiệm điện.

  • Tính thẩm mỹ cao: kho lạnh thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt tạo cho không gian chứa hàng hóa luôn sạch sẽ, chuyên nghiệp.

Đặc điểm nổi bật của kho lạnh mini so với tủ đông lạnh

Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của kho lạnh mini so với tủ đông lạnh như sau:

  • Kho lạnh mini được lắp đặt và thiết kế dựa theo không gian có sẵn của khách hàng. Mặc khác, tủ đông lạnh lại là lại là sản phẩm đã thiết kế sẵn không thể thay đổi kích thước.

  • Cùng một không gian trống thì sức chứa hàng hóa của kho lạnh mini lớn hơn so với tủ đông.

  •  Mặc dù tủ đông lạnh có thể dễ dàng lắp đặt, và chuyển đến  nhiều vị trí khác nhau  trong khuôn viên và được sắp xếp gọn gàng. Tuy nhiên tủ động lạnh lại gây ra bất tiện trong việc người dùng phải bới tung lên để tìm hàng hóa.

  • Kho lạnh mini không bị đóng tuyết và cũng không cần xả đông như tủ lạnh.

  • Kho lạnh mini thường tốn diện tích ít hơn so với tủ đông lạnh. Nếu cùng một sức chứa hàng hóa thì cần rất nhiều tủ đông lạnh dẫn đến không gian diện tích sử dụng bị giảm đi rất nhiều.

Hy vọng với bài viết trên đây, những thông tin mà Điện Lạnh Khôi Nguyên cung cấp có thể giúp quý khách hiểu hơn phần nào về kho lạnh mini là gì cũng như những đặc điểm nổi bật và ứng dụng trong bảo quản hàng hóa. Nếu khách hàng có thắc mắc gì về kho lạnh mini hay những vấn đề về sửa chữa kho lạnh hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn. Làm hài lòng quý khách hàng là tiêu chí lớn nhất của chúng tôi.

Xin chân thành cảm ơn!