Lắp đặt kho lạnh đối với các doanh nghiệp thực phẩm (nông sản, dược phẩm, thủy hải sản,… ) vô cùng quan trọng. Nhờ có kho lạnh mà các doanh nghiệp có thể nâng cao năng xuất và bảo quản chất lượng sản phẩm cao hơn. Vậy vật tư cần thiết khi lắp đặt kho lạnh gồm những gì? Hãy cùng Điện Lạnh Khôi Nguyên tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

vật tư cần thiết khi lắp đặt kho lạnh

Vật tư cần thiết khi lắp đặt kho lạnh

Vật tư kho lạnh là thuật ngữ chung dùng để chỉ các sản phẩm, trang thiết bị cần thiết để cấu thành nên kho lạnh. Nhờ thế công trình này mới vận hành tốt, an toàn, đạt hiệu suất cao như mong đợi. Một số dòng trang thiết bị vật tư cho kho lạnh cần phổ biến, không thể thiếu hiện nay phải kể tới bao gồm: Cửa kho lạnh, quạt chắn gió, panel cách nhiệt, cụm máy nén lạnh và màn nhựa cách nhiệt PVC…

vật tư cần thiết khi lắp đặt kho lạnh

Cửa kho lạnh

Cửa chính: có thể sử dụng trượt hoặc cửa hai cánh. Tuy vào diện tích nhỏ hay lớn để chúng ta có thể lựa chọn cửa sao cho phù hợp.

Nếu diện tích nhỏ thì dùng cửa mở hai cánh sẽ tiện hơn còn diện tích lớn sử dụng cửa trượt panel sẽ hợp lý hơn. 

Cửa xuất hàng kho lạnh:  Đây là loại cửa cực kì quan trọng trong việc xuất và nhập hàng kho lạnh. Vì thế, cần đảm bảo hạn chế thoát khí ra ngoài, tháo lắp dễ dàng, không rỉ sét trong thời gian sử dụng.

Panel xốp Cách Nhiệt

Đây là vật liệu quan trọng nhất trong các loại vật liệu làm kho lạnh, vì khi thi công kho lạnh không thể sử dụng mút thường hoặc tôn chống nóng kết hợp với nhau. mà cần phải dùng vật liệu này. 

Nhờ vào cấu tạo 3 lớp ( Tôn – Xốp – Tôn) kết hợp chặt chẽ với nhau bằng keo chuyên dụng tạo nên khả năng cách nhiệt, bảo ôn, không thấm nước, không bị han gỉ oxi hóa. Đây là những tính năng quan trọng mà kho lạnh cần phải có thì tấm panel đã đáp ứng được hết. 

Đi kèm với tấm panel thì không thể thiếu phụ kiện nhôm gồm thanh V, U, L thanh bo góc chúng có đặc điểm không han gỉ, bền bỉ với độ ẩm và nước. Và đóng vai trò kết nối các tấm lại không với nhau kín khít và có thể dùng làm khung bo góc cửa hoặc các khu vực khác. 

Quạt Chắn Gió

Khi thiết bị hoạt động, cửa hút gió đưa gió vào trong, tạo nên một bức màn không khí vô hình để ngăn cách hai môi trường nhiệt độ khác nhau, Quạt thổi gió có 3 tốc độ yếu- trung bình- mạnh giúp bạn dễ dàng điều khiển từ xa theo ý thích.

Quạt chắn gió kho lạnh có nhiệm vụ ngăn thoát hơi lạnh ra bên ngoài, Tránh bí khí hiếm khí ở môi trường bên trong, tiết kiệm không gian bài trí vì thiết kế nhỏ gọn, Tiết kiệm không gian bài trí vì thiết kế nhỏ gọn. Và Lọc bỏ bụi bẩn. 

Màn nhựa cách nhiệt PVC

Ở các khu vực chế biến thuỷ hải sản hoặc các cửa ra vào người ta rất hay sử dụng loại màn nhựa PVC này. Màn nhựa pvc ngăn lạnh hay Màn nhựa pvc kho lạnh được xem và phụ kiện thứ yếu bổ sung để đáp ứng làm cho việc thi công kho lạnh trở nên hoàn thiện hơn.

Bộ phận cụm máy nén lạnh

Rất nhiều nhà sản xuất trên thế giới đang phân phối cụm máy nén lạnh. Tại thị trường Việt Nam, nhiều thương hiệu cũng đã có mặt trong vài năm trở lại đây. Trong số đó phải kể đến các thương hiệu danh tiếng được đông đảo đơn vị thi công kho lạnh chọn lựa như Grasso, LG…

Trên thực tế, các thương hiệu sản xuất đều cung cấp cụm máy nén lạnh với 3 kiểu chính là Ga-le, Scroll, Piston. Tùy vào yêu cầu về vật tư kho lạnh và độ phù hợp về kinh phí mà chủ kho có thể chọn loại phù hợp.

Bộ điều khiển nhiệt độ

Giúp kiểm soát và điều chỉnh nhiệt độ theo yêu cầu của người dùng.

Lời kết:

Sau những chia sẻ về “Vật liệu cần thiết sử dụng trong lắp đặt kho lạnh” hi vọng các bạn sẽ nắm được những thứ cần thiết trước khi tiến hành thi công kho lạnh. Chất lượng của vật tư kho lạnh cũng được chia làm nhiều cấp độ khác nhau, bạn nên tìm hiểu và chọn lựa thương hiệu uy tín hoặc chọn đơn vị thi công kho lạnh chuyên nghiệp. Họ sẽ tìm kiếm những vật tư đáp ứng tiêu chuẩn mà khách hàng đặt ra. Cùng với đó là chế độ hậu mãi, bảo hành tốt nhất giúp bạn an tâm khi sử dụng.