Máy làm lạnh nước chiller là loại máy phát sinh ra hơi lạnh để giải nhiệt cho khuôn đúc, thành phẩm… trong công nghiệp. vậy ứng dụng của máy chiller trong các ngành công nghiệp nào? Hãy cùng Điện Lạnh Khôi Nguyên tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Máy chiller trong quá trình trộn bê tông

Máy chiller trong quá trình trộn bê tông

Máy chiller trong quá trình trộn bê tông

Nhiệt độ lý tưởng để trộn bê tông là dưới 5oC, Nếu bê tông đông lại quá nhanh, công nhân sẽ không kịp xử lý. Do đó máy chiller được sử dụng nhằm giảm nhiệt độ, kéo dài thời gian di chuyển và sử dụng.

Máy chiller trong ngành sản xuất nhựa

Máy chiller trong ngành sản xuất nhựa

Máy chiller trong ngành sản xuất nhựa

Thông thường nhiệt độ cần thiết trong sản xuất các thành phẩm nhựa là 30 độ C.Do đó nếu không sử dụng hệ thống máy chiller sẽ khiến chất lượng nhựa chảy theo thời gian. Vì vậy máy làm lạnh nước chiller Có tác dụng làm cho dung dịch nhựa lỏng ra và dễ dàng cho vào khuôn hơn trong quá trình sản xuất.

Máy chiller trong ngành sản xuất sữa

máy chiller trong ngành sản xuất sữa

máy chiller trong ngành sản xuất sữa

Ngoài ứng dụng cho ngành điều hòa không khí, hệ thống chiller làm mát nước còn là thiết bị không thể thiếu trong ngành sản xuất sữa. Một hệ thống chiller trong dây chuyền sản xuất sữa sẽ bao gồm các thành tố sau:

Hệ thống máy nén khí: làm nhiệm vụ thổi keo nhựa ép chặt định hình khuôn vào khuôn máy sản xuất ly nhựa. Thông thường, một nhà máy sản xuất sữa quy mô vừa sẽ trang bị khoảng 4 – 5 máy nén không khí công suất 100HP để đảm bảo phục vụ tốt nhất yêu cầu công việc.

Hệ thống máy làm lạnh nước water chiller: được dùng để làm mát cho khuôn ly, tránh nguy cơ khuôn bị nóng lên quá nhiều do truyền nhiệt. Nhờ khả năng giải nhiệt tốt cho khuôn, nước mát được cung cấp bởi chiller giúp chúng ta rút ngắn thời gian chờ đợi để làm mát khuôn, giúp khuôn không bị dính, cho năng suất làm việc cao hơn và đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra.

Xem thêm : Sửa chữa máy chiller tại Bà Rịa Vũng Tàu

Máy chiller trong quá ngành sản xuất bia, nước ngọt

Máy chiller trong ngành sản xuất bia

Máy chiller trong ngành sản xuất bia

Quy trình sản xuất bia phải trải qua nhiều giai đoạn và đều cần được làm lạnh thì mới đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra. Do đó máy giải nhiệt chiller đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tạo ra bia và các đồ uống lên men. Máy giải nhiệt chiller giúp hạ nhiệt dung dịch đường, lên men bia, Bảo quản men bia ở nhiệt độ thấp.

Trong một số nhà máy sản xuất bia công nghệ cũ, bia được bảo quản lạnh trong các hầm làm lạnh và chúng ta cần sử dụng máy làm lạnh nước để phục vụ công việc này. Ngoài ra, thiết bị cũng được sử dụng để điều hòa không khí trong một số khu vực nhất định của nhà máy bia.

Ngoài ra, máy làm lạnh nước chiller còn sử dụng để làm lạnh nước trung tâm trong điều hòa không khí. Đồng thời còn ứng dụng trong ngành công nghiệp in ấn, laser và cao su. 

Qua bài viết trên giúp chúng ta hiểu thêm về ứng dụng của máy làm lạnh nước chiller  trong công nghiệp sản xuất. Máy chiller giúp quá trình sản xuất, lưu trữ và sử dụng đảm bảo năng suất và chất lượng cao nhất. Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc cần giải đáp quý khách có thể liên hệ qua số hotline của Điện Lạnh Khôi Nguyên để có thể được tư vấn và giải đáp miễn phí.