Tủ lạnh là một thiết bị điện hiện đại có chức năng làm đá, bảo quản thực phẩm. Qua một thời gian sử dụng có thể tủ lạnh sẽ gặp một vài sự cố nhỏ. Trong đó vấn đề gây bất tiện nhất là tủ lạnh không đông đá. Hãy cùng Điện lạnh Khôi Nguyên cùng điểm qua những nguyên nhân khiến cho ngăn đã của tủ lạnh không đông đá

Ống lưu thông của bộ làm lạnh tới tủ lạnh bị tắc

Nguyên lý hoạt động của tủ lạnh là từ bộ phận làm lạnh, hơi lạnh sẽ được đưa tới không gian chứa thực phẩm qua các đường ống. Nếu chẳng may ống này bị tắc thì hơi lạnh sẽ không được chuyển tới không gian chứa đồ. Hiện tượng bị tắc ở ống dẫn khí lạnh là do tuyết đá.

Dịch vụ sửa tủ lạnh tại nhà biên hòa

Tủ lạnh đóng tuyết

Cách khắc phục: rút nguồn điện ở tủ lạnh, bỏ hết thực phẩm trong tủ ra, rồi sau đó mở cửa tủ để cho tuyết ở trong đường ống tan chảy. Lưu ý vào mùa hè chỉ cần mở 3 – 4 h là dc. Còn mùa đông thì thời gian sẽ lâu hơn hơn nửa ngày. Còn nếu ống bị tắc do bụi bẩn thì bạn nên đi thay 1 ống lưu thông khí lạnh mới.

Zoăng cao su ở cửa tủ bị hỏng

Zoăng cao su bao quanh ở cửa tủ có tác dụng giúp cho tủ lạnh được kín khi đóng, giữ được nhiệt trong tủ để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh được lâu hơn. Khi zoăng cao su này bị hỏng hơi lạnh trong tủ lạnh sẽ bị thoát ra ngoài, dẫn tới việc không đông đá được và tủ không lạnh. Cách khắc phục đó chính là cần phải thay zoăng cao su cho tủ lạnh

Dịch vụ sửa tủ lạnh tại biên hòa

Zoăng cao su tủ lạnh bị hỏng

 

Ga lạnh bị rò ra bên ngoài.

Có nguyên nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan dẫn đến việc tủ lạnh bị lỗi rò gas ra ngoài, điều này không những khiến cho tủ lạnh không thể hoạt động đúng với chức năng của nó mà nó còn gây ảnh hưởng và nguy hiểm nếu khí gas thoát ra quá nhiều, nhất là trong phòng kín thì sẽ sinh ra mùi hôi khó chịu khiến nhiều người bị choáng và bất tỉnh. Thậm chí, có thể dẫn đến tử vong, đặc biệt là với trẻ em, người già hoặc người đang bị bệnh.

sửa tủ lạnh tại biên hòa đồng nai

Sửa tủ lạnh bị rò gas

Cách khắc phục: 

Khi bạn đã tìm thấy những lỗ thủng khiến gas bị rò rỉ trong đường ống, thì cách xử lý tốt nhất là dùng phương pháp hàn để chấp vá các lỗ thủng đó. Dàn hay đường ống mà bị thủng thì có thể sửa bằng cách hàn nhôm hoặc dùng keo epoxy dán kín lỗ thủng.

Tuy nhiên, việc xử lý tủ lạnh bị rò rỉ gas là không dễ dàng, để đảm bảo an toàn và khắc phục hiệu quả,  hãy liên hệ ngay đến  dịch vụ sửa tủ lạnh Biên Hòa để được tư vấn và hỗ trợ

Tủ lạnh chứa quá nhiều thực phẩm

Nguyên nhân: Mỗi tủ lạnh đều có dung tích riêng biệt và chúng cũng cần thời gian để trao đổi khí lạnh. Đặt quá nhiều thực phẩm một lúc thì tủ lạnh sẽ không có khoảng trống để không khí lạnh lưu thông dẫn đến tình trạng nhiệt độ của tủ lạnh sẽ không ổn định.

Tủ lạnh chứa quá nhiều thực phẩm

Tủ lạnh chứa quá nhiều thực phẩm

Cách khắc phục: Chỉ bỏ lượng thực phẩm mà sản xuất đã khuyến cáo trong hướng dẫn sử dụng và bỏ hết những thực phẩm bị hư hoặc không dùng đến ra ngoài. Sắp xếp gọn gàng và vệ sinh khử mùi tủ lạnh định kỳ thường xuyên.

Bộ xả đá của máy không hoạt động

ở những tủ lạnh cao cấp, nếu bộ xả đá không hoạt động dẫn tới tuyết đá sẽ tích tụ ở đường ống dẫn làm cho tủ lạnh không hoạt động như bình thường được dẫn tới không đông đá, có nước chảy ra sàn. Cách khắc phục duy nhất là bạn hãy gọi cho trung tâm sửa chữa tủ lạnh gần nhất để khắc phục vì đây là tình huống phức tạp bạn không thể tự xử lý được.

Với thông tin ở trên sẽ giúp bạn biết được nguyên do tủ lạnh không không đông đá và có hướng khắc phục nhanh chóng và hiệu quả . Đừng ngần ngại hãy liên hệ dịch vụ sửa chữa tủ lạnh Khôi Nguyên để được tư vấn và sửa chữa tại nhà tại Biên Hòa Đồng Nai