Sửa chữa chiller quan trọng như thế nào .Khi kinh tế Việt Nam phát triển, các khu công nghiệp, khu chế xuất xuất hiện càng nhiều. Theo đó, việc tiêu thụ Chiller ngày càng nhiều. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, khó tránh khỏi tình trạng máy bị hư hỏng. Vì vậy, cần tìm một đơn sửa chữa Chiller chuyên nghiệp. Hiện nay, Điện Lạnh Khôi Nguyên tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa máy làm lạnh nước chiller tại các tỉnh thành phía nam như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa, tây Ninh….

Tìm Hiểu máy Chiller và nguyên lý hoạt động của máy

Sữa chữa máy làm lạnh nước chiller

Sữa chữa máy làm lạnh nước chiller

Khái niệm: Máy Chiller hay còn gọi là máy làm lạnh là thiết bị đem nhiệt từ một chất lỏng, qua một chu trình là lạnh nén hoặc hấp thụ. Hay nói cách khác, máy Chiller (water chiller) là loại máy là giảm nhiệt độ nước công nghiệp. Loại máy này có tác dụng là hạn nhiệt độ của nước sao cho phù hợp với tiêu chuẩn đã thiết lập từ trước. Cấu tạo cơ bản của máy Chiller gồm:

  • Máy nước

  • Ống dẫn nước

  • Chất làm lạnh thích hợp

  • Bình chứa sau khi làm máy.

Máy làm lạnh nước công nghiệp thường có chức năng giải nhiệt. Đồng thời, giúp bảo vệ điện áp quá tải, đảm bảo an toàn hệ thống.

Nguyên lý hoạt động: Máy làm lạnh nước công nghiệp hoạt động dựa trên nguyên lý, Áp dụng sự chuyển đổi lý tính trạng thái vật chất. Làm hơi nước ngưng tụ thành lỏng, nước lỏng ngưng tụ thành rắn.

  • Quá trình thu nhiệt: lấy nhiệt từ môi trường, làm môi trường mất nhiệt và lạnh đi. Chuyển đổi từ trạng thái rắn sang lỏng.

  • Quá trình bay hơi: Làm gas lạnh lỏng bay hơi, thu nhiệt và làm nước lạnh đi theo yêu cầu sử dụng.

  • Quá trình ngược lại: Gas được nén từ máy nén gas lạnh ở trạng thái hơi áp suất thấp. Sau đó, qua máy nén gas ở trạng thái hơi áp suất cao. Được giải nhiều từ cooling tower hay dàn ống đồng thu nhiệt. Quá trình sử chuyển hoàn toàn sang lỏng. Từ đó trở thành một chu trình khép kín.

Một số vấn đề thường gặp với máy làm lạnh nước chiller

Máy phát ra tiếng ồn bất thường: Nếu máy làm lạnh nước phát ra tiếng ồn lạ, rung mạnh khi hoạt động thì nguyên nhân có thể do máy nén bị hỏng hoặc ga lạnh máy nén bị rò rỉ, máy nén bị mất dầu, chất lượng dầu bôi trơn kém, bộ giảm âm xảy ra sự cố hỏng hóc,…Tùy theo từng nguyên nhân thì sẽ có giải pháp khắc phục riêng: ví dụ nếu do máy nén bị hỏng thì sẽ cần phải kiểm tra đại tu, sửa chữa, bảo dưỡng hoặc thay mới; nếu do ga lạnh máy nén bị rò rỉ thì trước hết, người dùng cần kiểm tra độ mở van tiết lưu, kiểm tra rò rỉ,...Nếu không nắm rõ về cấu tạo máy, người dùng không nên tự ý tháo lắp, sửa chữa máy mà nên gọi thợ sửa chữa máy làm lạnh nước có trình độ, chuyên môn cao kiểm tra, khắc phục sự cố; tránh chữa “lợn lành thành lợn què”.

Máy nén tăng nhiệt quá cao: Máy nén là một phần trong hệ thống chiller, trong quá trình hệ thống làm lạnh nước chiller hoạt động, nếu máy nén quá nóng thì nguyên nhân có thể do nhiệt độ quá nhiệt của hơi ga lạnh quá lớn hoặc do áp suất cao áp quá cao,…Trong trường hợp này, người dùng hoặc thợ sửa có thể kiểm tra, điều chỉnh độ mở của van tiết lưu; duy tu, cải thiện các bộ phận liên quan để khắc phục.

Máy bơm, máy nén không vận hành: Đây cũng là lỗi phổ biến khi vận hành hệ thống máy làm lạnh nước chiller. Nguồn điện có vấn đề hoặc cầu chì của điện nguồn trong mạch điện bị đứt, máy bơm quá tải, rơ le hỏng,...có thể là những nguyên nhân gây ra lỗi trên. Người dùng cần kiểm tra nguồn điện, cầu chì, rơ le,…; thay mới nếu cần thiết.

Dịch vụ sửa chữa máy làm lạnh nước chiller tại Điện Lạnh Khôi Nguyên 

Sữa chữa máy làm lạnh nước chiller

Sữa chữa máy làm lạnh nước chiller

Điện Lạnh Khôi Nguyên có đội ngũ nhiều năm  kinh nghiệm. Chúng tôi Là đơn vị tiên phong trong tại Biên Hòa Đồng Nai trong lĩnh vực sửa chữa điện lạnh uy tín và chuyên nghiệp nhất, đáp ứng kịp thời nhu cầu của quý khách hàng tại Biên Hòa Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu và các tỉnh lân cận, đảm bảo sự vận hành liên tục của thiết bị.

Có thể thấy, sửa chữa Chiller là một quy trình vô cùng phức tạp. Vì vậy, cần những người có chuyên môn thực hiện. Điện Lạnh Khôi Nguyên tự hào là đơn vị sửa chữa Chiller chuyên nghiệp. Chúng tôi có:

  • Đội ngũ kỹ sư, thợ sửa máy giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao.

  • Bộ phận CSKH tận tình, chu đáo. Luôn nắm bắt và đề xuất những giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng.

  • Giá cả hợp lý, phải chăng. Có ưu đãi cao cho các doanh nghiệp thực hiện nhiều gói dịch vụ,

  • Chế độ bảo hành, hậu mãi hấp dẫn.

Mọi thắc mắc cần giải đáp về máy chiller liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí.