Kho lạnh giữ vai trò quan trọng trong các ngành công nghiệp kinh doanh, quá trình hoạt động lâu dài sẽ gặp phải những tình trạng hư hỏng. Những lỗi này sẽ làm cho quá trình hoạt động sẽ bị gián đoạn. 

Vậy những lỗi thường gặp ở kho lạnh là gì? Cần khắc phục những lối đó như thế nào? Cùng Điện Lạnh Khôi Nguyên tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Những lỗi thường gặp ở kho lạnh bảo quản

Kho lạnh sau khi sử dụng được một thời gian có thể gặp phải nhiều lỗi hư hỏng khác nhau. Dưới đây là một số lỗi thường gặp ở kho lạnh bảo quản 

Những lỗi thường gặp ở kho lạnh

Những lỗi thường gặp ở kho lạnh

1. Kho lạnh bị ẩm, ướt, mướt mồ hôi

Nguyên nhân kho lạnh bị ẩm ướt có thể do kho lạnh không kín, bị hở hoặc vật liệu cách nhiệt cửa kho lạnh xảy ra hỏng hóc. Lỗi này sẽ làm giảm tính chất cách nhiệt của kho, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm bảo quản trong kho đặc biệt các loại nông sản, thủy hải sản, thực phẩm tươi sống cần điều kiện bảo quản cao.

Để khắc phục điều này bạn cần thường xuyên kiểm tra kho lạnh. Khi bạn phát hiện ra hiện tượng thì cần phải nhanh chóng thay mới tấm cách nhiệt và khắc phục chúng. 

2. Block nén của kho lạnh bị hư hỏng 

Một trong những lỗi cần nhắc đến đó chính là block nén của kho lạnh bị hỏng. Bộ phần block này trong máy lạnh làm nhiệm vụ luân chuyển luồng không khí lạnh bên trong kho. Chúng sẽ lấy không khí nóng từ ngoài, qua quá trình xử lý chuyển đổi thành khí lạnh. Dùng để duy trì nhiệt độ bên trong kho, đảm bảo khả năng bảo quản hàng hóa luôn ở mức tốt nhất.

Để khắc phục nên lựa chọn những máy nén có công suất phù hợp với diện tích, năng suất hoạt động của kho lạnh. Có thể sử dụng 2 đến 3 máy nén đối với những kho có diện tích rộng nhằm đảm bảo hoạt động của kho

Trang bị đội ngũ nhân viên kỹ thuật có trình độ chuyên môn để kịp thời phát hiện, sửa chữa block nếu xảy ra trục trặc

Thường xuyên bảo trì và vệ sinh hệ thống máy nén

3. Kho lạnh bị lọt không khí

Vì kho lạnh luôn có hoạt động xuất nhập hàng trong kho lạnh hoặc các công đoạn kiểm tra hàng trong kho, khi đó cửa kho mở thì các không khí bên ngoài sẽ thâm nhập vào kho gây tổn thất nhiệt đáng kể và ảnh hưởng đến chế độ bảo quản. Không khí nóng từ bên ngoài sẽ chuyển động vào kho lạnh và gió lạnh trong kho ùa ra từ phía nền của tấm cách nhiệt.

Quá trình thâm nhập của không khí bên ngoài vào kho lạnh không những làm mất lạnh của phòng mà còn mang theo một lượng hơi ẩm vào phòng và sau đó tích tụ trên các dàn lạnh ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của hệ thống.

Để có thể khắc phục tình  trạng này bằng cách sử dụng quạt chắn gió. Đối với kho lạnh có kích thước lớn thì nên xây dựng một phòng đệm để tránh cho không khí nóng bên ngoài vào phòng lạnh. Sử dụng các màn nhựa được ghép từ nhiều mảnh nhỏ. Các tấm nhựa này có khả năng chịu lạnh tốt và độ bền cao.

4. Hiện tượng ngập lỏng kho

Nguyên nhân của sự cố này có thể do phụ tải nhiệt trong kho quá lớn, quá trình sôi ở dàn lạnh quá tải, hơi cuốn lỏng dẫn đến máy nén hỏng. Hoặc do van tiết lưu trong kho không phù hợp.

Khi bạn mới khởi động kho lạnh do có chất lỏng nằm sẵn trên đường ống hút hoặc trong dàn lạnh. Van phao khống chế mức dịch dàn lạnh hỏng nên dịch tràn về máy nén khí,…

Để thể khắc phục tình trạng này bằng cách mở van xả khí tập cho môi chất bốc hơi ra sau khi đã làm nóng cacte lên 30 độ C. Sau đó bạn bắt đầu vận hành trở lại. Nếu không được thì bạn cần liên hệ tới trung tâm sửa chữa kho lạnh để được giúp đỡ.

Ngoài ra khi sử dụng kho lạnh còn gặp một số lỗi như: Nhiệt độ bên trong kho lạnh chập chờn, không ổn định, nguồn điện không ổn định hoặc kho lạnh có mùi khó chịu…..

Chú ý khi sử dụng kho lạnh để máy luôn bền

Đối với những kho lạnh sử dụng trong công nghiệp thực phẩm . Cần vệ sinh sạch trước khi bảo quản. Tùy thuộc vào từng mặt hàng sẽ điều chỉnh nhiệt độ sao cho hợp lý nhất.

Không nên chất quá nhiều thực phẩm vào kho lạnh vì nhiệt độ sẽ không thể làm mát hết. Hơn thế, sẽ khiến giảm tuổi thọ của thiết bị và hao tốn điện năng.

Hãy sắp xếp thực phẩm theo các khoảng trống để đảm bảo nhiệt độ có kẽ hở đi vào. Đối với các loại thực phẩm như thịt, cá không nên gấp liền khối. Như thế sẽ rất dễ hỏng do không đủ độ lạnh.

Để đảm bảo an toàn cho cả người sử dụng lẫn thực phẩm, cần vệ sinh, khử trùng ít nhất 1 năm/lần.

Hãy đảm bảo rằng kho lạnh luôn được duy trì ở mức nhiệt độ ổn định. Việc tăng công suất đột ngột cũng góp một phần khiến lượng điện năng tiêu thụ nhiều hơn.

Khi lắp đặt kho lạnh . Cần tính toán thật kỹ vị trí nên lắp để tránh trường hợp không khí nóng xâm nhập. Tuyệt đối không nên để những khe hở xuất hiện hay đặt kho ở nơi có nhiệt độ cao.

Sửa chữa kho lạnh ở đâu đảm bảo chất lượng?

Sửa chữa điện lạnh khôi nguyên

Sửa chữa điện lạnh khôi nguyên

Bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm được một nơi sửa chữa kho lạnh uy tín và chất lượng? Vậy thì còn chần chờ gì mà không đến ngay để sử dụng dịch vụ của Điện Lạnh Khôi Nguyên chuyên  sửa chữa kho lạnh tại các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương, Bà Rịa…. Đồng thời dịch vụ của chúng tôi còn trải dài ở nhiều tỉnh thành khu vực Miền Nam tràn đầy hứa hẹn với quy mô lớn và lượng nhân công dồi dào. 

Với nhiều năm kinh nghiệm cùng với sự chuyên nghiệp, bài bản trong việc sửa chữa kho lạnh, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất. Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn sẽ được hưởng chi phí vô cùng ưu đãi, đi kèm đó là chế độ hậu mãi chu đáo, lâu dài.

Ngoài ra chúng tôi còn các dịch vụ khác như:

Sửa chữa máy chiller

Sửa chữa kho đông lạnh 

Sửa chữa máy làm mát dầu

Sửa chữa máy lạnh công nghiệp Biên Hòa Đồng Nai

Sửa chữa máy sấy khí

Sửa chữa máy lạnh tại Biên Hòa, Bình Dương, Tây Ninh

 ​​​​​​Sửa tủ lạnh tại Biên Hòa, Bình Dương, Tây Ninh 

Sửa chữa máy giặt tại Biên Hòa 

Làm hài lòng quý khách hàng là tiêu chí lớn nhất của chúng tôi. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi ngay khi bạn có nhu cầu sửa chữa kho lạnh nhé.